Tố chất cần có của một copywriter khi xây dựng thương hiệu cá nhân

Lượt xem:

Đọc bài viết

Copywriter không phải là một nghề quá mới lạ với thị trường lao động Việt Nam. Đây là một trong những nghề nghiệp mang lại thu nhập cao nhất trên thế giới hiện nay. Hứa hẹn sẽ là xu hướng chủ đạo của ngành marketing trong tương lai. Nghề copywriter vừa “danh giá’ nhưng cũng lắm trắc trở.

Copywriter là gì?

Copywriter theo tiếng việt được dùng để gọi tên những người làm công việc viết quảng cáo. Copywriter là nghề viết kế hoạch nội dung theo mục đích quảng cáo hoặc các hình thức tiếp thị marketing khác. Với các nội dung sáng tạo có thể là slogan, văn bản, ảnh, âm thanh, video,.. Với mục tiêu xây dựng thương hiệu, truyền thông, quảng cáo về sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp mà các chiến dịch marketing hướng đến. Nhằm thúc đẩy doanh số hay tỉ lệ chuyển đổi.

Lương copywriter là bao nhiêu?

Copywriter thường phần lớn sẽ làm việc tại các công ty quảng cáo và bộ phận marketing của bất cứ một doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực kinh doanh. Công việc của một copywriter thường rất đa dạng, đòi hỏi sự đa nhiệm, đa tác vụ. Chính vì vậy, copywriter thường được các công ty Hà Nội tuyển dụng với các mức lương khá hấp dẫn. Khi có sự dao động với biên độ trong khoảng từ 10 triệu đến 15 triệu, tùy vào quy mô công ty và năng lực của bạn. Với các tỉnh thành khác, mức lương cho vị trí công việc này cũng thuộc TOP đầu so với mặt bằng chung. Vì thế luôn nhận được sự quan tâm của giới trẻ.

Với những copywriter có năng lực và chuyên môn cao, đã xây dựng được thương hiệu cá nhân. Hoàn toàn có thể tách riêng với việc làm freelance copywriter. Dành cho những bạn chưa hiểu rõ công việc freelance copywriter là gì. Đây là hình thức làm việc tự do theo hướng độc lập cá nhân hoặc theo nhóm tự lập. Các freelance bắt buộc phải có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn vững vàng. Bởi họ sẽ nhận dự án từ đối tác và thực hiện toàn bộ công việc để cho ra thành phẩm cuối cùng. Mức thu nhập của các freelance copywriter có thể lên đến hàng chục triệu đồng, trở thành mơ ước của rất nhiều người.

Tố chất cần có của một Copywriter giỏi

Công việc copywriter không đơn thuần dừng lại ở việc viết nội dung. Copy writer đảm nhận nhiều công việc khác nhau, do đó họ cần phải được đào tạo bài bản. Bên cạnh kỹ năng vốn có thì trình độ học vấn cũng là yếu tố cần thiết và cần được trau dồi mỗi ngày. Học copywriter ở đâu – hiện nay không có một đơn vị giáo dục nào đào tạo nghề copywriter. Bạn có thể theo học các chuyên ngành marketing, thương mại, ngoại thương… tại các trường đại học nếu có ý định theo nghề coppywriter.

Việc học và nắm vững lý thuyết sẽ giúp chúng ta dễ hình dung được những công việc cần phải làm. Tuy nhiên, những kỹ năng nghề nghiệp sẽ dần trở nên tốt hơn nếu được thực hành thực hành thường xuyên. Những kỹ năng nghề nghiệp quan trọng trong đó phải nhắc đến khả năng viết lách; khả năng tư duy sáng tạo; kỹ năng quản lý thời gian; kỹ năng tư duy thiết kế; khả năng nghe, đọc & hiểu; khả năng tối ưu hóa SEO Onpage; digital marketing được tích lũy trong quá trình làm việc sẽ thành kinh nghiệm. Giúp bạn tìm ra phương pháp để nâng cao năng suất, hiệu quả công việc. Từ đó có thể khẳng định được giá trị bản thân với doanh nghiệp tuyển dụng Hà Nội cũng như thương hiệu cá nhân với thị trường và các đối tác.